Lượt xem: 261

Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng triển khai nâng cấp, mở rộng ứng dụng hệ thống hội nghị truyền hình đến Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã

Thực hiện Công văn số 1138/DAĐTXD-DAĐT, ngày 24-8-2020 của Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH), BHXH Việt Nam về việc triển khai hệ thống hội nghị truyền hình giai đoạn 2, BHXH tỉnh Sóc Trăng là 01/21 đơn vị BHXH tỉnh thực hiện theo Dự án “Nâng cấp, mở rộng hệ thống hội nghị truyền hình giai đoạn 2” được triển khai mở rộng đến BHXH các huyện, thị xã trong toàn tỉnh.

 


Hệ thống hội nghị truyền hình ngành BHXH.

    Theo đó, đầu tháng 9-2020, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với các đơn vị liên quan, đại diện liên doanh nhà thầu An Phát - ITCOMM tiếp nhận thiết bị, lắp đặt, cài đặt, vận hành hệ thống hội nghị truyền hình tại BHXH các huyện, thị xã và tại BHXH tỉnh theo kế hoạch, phương án triển khai của BHXH Việt Nam. Đến nay, cùng với BHXH tỉnh, hệ thống hội nghị truyền hình tại 10 đơn vị BHXH huyện, thị xã đã hoàn thiện và đưa vào ứng dụng tại hội nghị trực tuyến của ngành tổ chức.

    Nếu như trước đây, các buổi hội nghị tại Trung ương và tại tỉnh, viên chức tham dự phải có mặt trực tiếp với khoảng cách địa lý khá xa, tốn kém thời gian và chi phí đi lại. Từ khi nâng cấp, mở rộng hệ thống hội nghị truyền hình đến BHXH cấp huyện, thị xã cho thấy, đây là phương tiện giúp cho ngành BHXH nói chung, BHXH tỉnh Sóc Trăng nói riêng, thực hiện hiện đại hóa trong công tác tổ chức hội họp, giúp cho cấp cơ sở, tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp viên chức tham dự nắm bắt, trao đổi kinh nghiệm, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ của BHXH các tỉnh, thành trong cả nước, qua đó chọn lọc, áp dụng hiệu quả tại địa phương, đơn vị. Ngoài ra, việc vận hành hệ thống hội nghị truyền hình tại BHXH các huyện, thị xã và tại BHXH tỉnh, giúp cho cấp cơ sở tiếp thu ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp từ cấp Trung ương được đầy đủ, kịp thời.

    Có thể nói, việc triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, là một nội dung quan trọng trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành BHXH theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Đây là một bước tiến trong tiến trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành; từng bước xây dựng chính quyền điện tử và nền hành chính hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của toàn ngành thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Nguyễn Thị Bích Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 781
  • Trong tuần: 70,114
  • Tất cả: 11,864,141